Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Phát huy tối đa khả năng của nhân viên

Sưu tầm:  tài liệu kinh nghiệm ứng tuyển

Phát huy tối đa khả năng của nhân viên

(HR) Một đơn vị thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân sự vào sự phát triển của tổ chức. Một nhà quản lý xuất sắc là khi biết tạo điều kiện cho nhân viên của mình diễn đạt toàn bộ khả năng của mình.

Bên cạnh đó đây là một bài toán khó, không phải cơ quan nào, nhà quản trị nào cũng có thể tìm ra đáp án. Những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc phát huy sức mạnh tập thể để công ty vượt qua thời khắc khủng hoảng tài chính bây chừ.

Giúp viên chức xác định mục tiêu công việc ăn nhập

Bạn nên biết không phải viên chức nào cũng biết cách xây dựng mục đích trong công việc phù hợp với bản thân. Là nhà quản trị, bạn cần giúp nhân sự của mình thiết lập các mục đích công tác. Hãy căn cứ vào mục đích chung của tổ chức, bộ phận và khả năng của nhân viên để có một mục đích ăn nhập.

Hãy giúp nhân sự của bạn có thêm niềm tin và tương trợ cần thiết trong quá trình họ thực hành mục đích. Thường xuyên kiểm tra và giám sát kết quả công việc, cũng là một nhiệm vụ bạn cần phải làm.

Xây dựng một môi trường làm việc tích cực

Viên chức của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn trong một môi trường tích cực. Hãy phát triển các   viên chức  đọc thêm   kỹ năng giao thiệp, nâng cao các hoạt động gắn kết tập thể để viên chức của bạn coi đơn vị như một gia đình.

Là một nhà quản trị, bạn cũng cần phát triển kỹ năng lắng nghe và tư duy tích cực. Hãy là người truyền nhiệt huyết và tinh thần làm việc tích cực cho nhân sự của bạn.

Luân chuyển công việc

Có một thực tiễn không phải nhân viên nào của bạn cũng đang làm đúng công tác thích hợp với khả năng của họ. Với nhân cách là một người quản lý cấp trên, bạn đừng ngại việc thực hiện công việc luân chuyển công tác cho viên chức của mình.

Bạn hãy chân thực trong việc kiểm tra khả năng thực thụ của viên chức. Hãy để nhân sự của bạn được nói lên và thực hiện các công tác mà họ yêu thích. Sau một thời gian dài có thể là 6 tháng đến 1 năm, bạn hãy tạo điều kiện cho nhân viên của mình được thực hiện các công tác khác hoặc gánh vác các vị trí có nhiều thử thách hơn. Sự đổi thay về thuộc tính công việc và đề xuất công việc sẽ giúp nhân viên của bạn không ngừng cố gắng.

Khích lệ và động viên viên chức

Là một nhân viên, ai cũng mong muốn kết quả và những cố gắng công việc của mình được công nhận. Nếu bạn là một nhà quản trị, bạn cần thấu hiểu những mong muốn chính đáng này. Hãy khen thưởng viên chức của mình mỗi khi họ có những thành tích và đôi khi là những lời tuyên dương trước mọi người cũng khiến nhân viên của bạn thêm động lực làm việc.

Bạn cần xây dựng một chiến lược khích lệ và khen thưởng phù hợp với cơ quan. Hãy phát triển các hình thức khích lệ ý thức thay vì các điều kiện vật chất vào thời khắc khủng hoảng này.

Quantri.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét